Làm thế nào tự động đăng bài lên nhiều trang Blogspot?

Chào bạn. Bạn muốn tạo một hệ thống site vệ tinh hùng hậu? Bạn muốn tự động đăng bài lên Blogger? Bạn muốn tạo một nguồn content cho site vệ tinh của mình? Nhưng Bạn không có thời gian nhiều. Có nhiều hướng dẫn ở trên mạng, hoặc là nhiều phần mềm mất phí, tuy nhiên, với các mình hướng dẫn ở đây, bạn sẽ không mất gì cả. Hãy từ từ thực hiện nhé!

dang-bai-tu-dong-len-blogger-1

 

Những thứ cần chuẩn bị:

  1. Có 1 hosting miễn phí, 1 domain miễn phí và cài sẵn WordPress.
  2. Có 1 trang Blogger, hoặc nhiều tùy ý, bạn muốn tạo bao nhiêu trang vệ tinh cũng được.

Tự động đăng bài lên Blogger

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào phần Cài đặt > Email trên trang Blogger của mình. Sau đó ở phần Đăng bài bằng email bạn điền 1 địa chỉ bất kì, miễn là duy nhất là được. Địa chỉ email này sẽ dùng để nhận các bài viết bạn lấy và đăng lên trang Blogger của bạn. Mình ví dụ ở đây mình đặt là vuvanhon5793.vvh1@blogger.com

 

them-1-dia-chi-email-de-dang-bai-1

Nhớ đánh dấu tick chọn "Xuất bản email ngay lập tức" để đăng bài viết ngay. Hãy ghi nhớ địa chỉ vừa tạo để lát dùng đến.

Bước 2: Cài plugin Post Notification by Email Settings. Kích hoạt nó. Sau đó chỉnh cài đặt như sau:

cai-dat-trong-Post-Notification-by-Email-Settings-1

 

  • Phần Sent to: Điền địa chỉ email bạn vừa tạo ở trên. Ở đây là để bạn điền địa chỉ email sẽ nhận bài viết mới khi bạn đăng lên. Nếu muốn có cả những người khác, các bạn thêm vào, cách nhau bằng dấu phấy (,).
  • Phần Sent to user: Chọn những người sử dụng. Ví dụ bạn muốn gửi cho những người đăng ký nhận tin thì bạn chọn Subscriber.
  • Email subject for new posts, pages and post types: Tiêu đề Email cho các bài viết mới – Có các tùy chọn sau:
    • Dùng {title}: Hiển thị theo tiêu đề của bài viết
    • Dùng {link_post}: Hiển thị theo URL của bài viết
    • Dùng {content_post}: Hiển thị theo phần nội dung
    • Dùng {date}: Hiển thị theo ngày xuất bản

Ở đây mình chỉ để title vì tiêu đề của email mà mình gửi cũng chính là tiêu đề bài viết sẽ được đăng lên Blogger, để như vậy là ổn nhất.

  • Email body for new posts, pages and post types: Phần nội dung của Email khi gửi cũng có các tùy chọn như trên, các bạn chỉ cần để "content_post" là được rồi.

cai-dat-trong-Post-Notification-by-Email-Settings-2-1

  • Phần Conditional Settings > Post Types: Chọn kiểu bài đăng mà bạn sẽ gửi đi, ở đây chỉ chọn Post, bỏ Page đi.
  • Phần Thẻ: Bạn sẽ gửi đi những bài viết với thẻ mà bạn quy định.
  • Phần Chuyên mục: Sẽ chọn những bài viết trong một (một số) chuyên mục cụ thể nào, bạn để nguyên cũng được.

Các tùy chọn khác không quan trọng. Bạn chọn "Lưu thay đổi" là xong.

Bước 3: Bây giờ bạn vào soạn thảo 1 bài viết test thử xem sao.

soan-bai-dang-test

Rồi sau đó xuất bản bài viết đó. Tiếp theo, vào trang Blogger của bạn và xem thành quả.

kiem-tra-bai-dang-test-thanh-cong

Rất nhanh chóng phải không nào, vậy là bạn đã có thể thêm 1 bài viết vào Blogger tự động rồi.

Tạm kết:

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn cách làm sao để tự động đăng bài lên Blogger một cách vô cùng đơn giản. Cái quan trọng bây giờ ở chỗ cách này bạn phải dùng 1 site clone, chuyên đi lấy tin tức RSS từ các báo, từ trang khác về để làm content cho mình. Để tạo site clone thì đơn giản thôi, đăng ký 1 tên miền miễn phí, thêm cái hosting miễn phí nữa là xong. Quan trọng là lấy bài viết như thế nào. Ở bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy bài viết tự động qua RSS từ các trang khác về trang của mình, nói cách khác là clone bài viết.

Các bạn có cách nào khác để tự động đăng bài lên Blogger nhanh chóng không? Hoặc các bạn thấy cách này của mình không hợp lý ở điểm nào thì hãy để lại ý kiến ở khung comment phía dưới nhé, mình sẽ điều chỉnh lại.

Nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ nó với bạn bè nhé. Và hãy subscribe blog của tôi để nhận thêm những bài viết hay nhất, mới nhất qua email. Cảm ơn các bạn rất nhiều! 🙂

Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

About Unknown

Để kết nối với thế giới - mỗi ngày tôi học một điều hay, tri thức là chìa khoá để mở cánh cửa thành công.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Disqus Shortname

Comments system


Bài viết liên quan