Có thể nói marketing
online (internet marketing) là quảng cáo trên internet. Bạn có thể quảng
cáo bất cứ đâu có thể quảng cáo, làm đủ cách, đủ công cụ, quan hệ đủ
rộng, …. Vấn đề là làm sao cho có hiệu quả mà thôi.
Như đã nói marketing online ( internet
marketing ) thường gồm: Website marketing,Social Networking,Search
engine marketing (SEM),Diển đàn rao vặt, siêu thị mua bán online,Email
marketing, mobi marketing,…
Vậy ta phải bắt đầu từ đâu? Đây là
cách mà tôi làm mà các bạn có thể tham khảo. Có thể bạn sẽ làm cách khác
hay trình tự khác. Miễn sao có kết quả là được.
1. Website marketing
Đối với tôi đây là phần bắt buột và
tối quan trọng. Trước tiên là cần tạo 1 website, trình bài thông tin
công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,….
và là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet. Đối với khách hàng
thì đây chính là công ty của bạn trên internet.
Nếu bạn chưa có trang web bạn có thể
tự tạo bằng WORDPRESS, hay JOOMLA (search 2 từ khóa đó bạn sẽ làm được).
Nếu không bạn có thể nhờ người khác tạo cho bạn với chi phí kể cả tư
vấn rất rẻ.
Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của
bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào
xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.
2. Social Networking
Quảng cáo trên mạng xã hội ảo. Đây là 1
xu hướng hot trong marketing, bạn có biết facebook không? Đó là một
mạng xã hội ảo lớn trên thế giới. Ở Việt Nam cũng có nhiều nhưng không
bằng nhưng zing, hay go.vn. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè,
quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn marketing.
3. Search engine marketing (SEM)
SEM có 2 cách. Thứ nhất là adwords, thứ 2 là SEO.
Adwords là hình thức mua từ khóa quảng
cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có
người gỏ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trã phí cho nhà cung
cấp.
SEO (search engine optimization) là
hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt
vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO
hay thuê SEO.
Cả 2 đều tăng lược truy cập của người
dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào
website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là
hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên
mạng xã hội.
4. Diển đàn rao vặt, siêu thị mua bán online
Các diển đàn rao vặt, siêu thị mua bán
online có lượng truy cập khá đông. Nếu đăng quảng cáo càng nhiều sẽ có
nhiều người dùng biết đến bạn. Ngoài ra nó cũng là một cách để
google,bing, yahoo index nội dung thông tin của bạn đến khi có người
search trên search engine nó sẽ được ưu tiên hiện trên top nhiều hơn.
5. Email marketing
Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi
email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến
nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công
ty sử dụng hình thức quảng cáo này.
Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.
6. Mobi marketing
Đây là hình thức quảng cáo mới. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi.
Tạo trang wap cho công ty bạn.
Còn 1 điều nữa là hãy cố gắng làm việc
theo nhóm, luôn mở rộng quan hệ để chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm. Sự
thay đổi của công nghệ sẽ làm cho cách thức marketing online cũng thay
đổi theo. Và điều bạn phải làm là cố gắng chạy theo nó.
Theo sunshinevn.com
0 nhận xét :
Đăng nhận xét